Thứ Ba, 19 tháng 7, 2016

Choáng khi thấy mẹ trong vòng tay trong vòng tay chồng mình

Choáng khi thấy mẹ trong vòng tay trong vòng tay chồng mình
Copy từ http://www.xaluan.com/modules.php?name=News&file=article&sid=477078 ,đăng ngày 27-09-12 , mục Gia đình > Tâm sự thầm kín.
Bỏ chồng ư? Hay bỏ người mẹ đã sinh ra và nuôi nấng mình?
Đầu óc tôi muốn nổ tung. Tôi phải làm sao đây để đối diện với người mẹ, người chồng mà tôi luôn yêu thương nay lại phản bội tôi? Bỏ chồng ư? Hay bỏ người mẹ đã sinh ra và nuôi nấng mình? Hay tôi chấp nhận sống tay ba với cuộc tình đầy ngang trái này?
Bố bỏ mẹ con tôi trong một vụ tai nạn xe máy. Lúc đó, tôi đang học ở trường. Khi cô giáo báo tin, tôi bỏ sách vở, vừa chạy bộ tới bệnh viện vừa khóc. Còn mẹ tôi thì ngất lịm khi nghe hung tin. Đám tang của bố vào một ngày trời giông bão khiến cho không khí càng thêm não nề, buồn thảm. Sau đám tang, mẹ ốm bẹp giường còn tôi và bà ngoại thay nhau chăm sóc. Phải mất một tháng sau, mẹ tôi mới đỡ buồn và bắt đầu đương đầu với cuộc sống mẹ góa con côi đầy khó khăn.
Trước đây, kinh tế gia đình đều phụ thuộc vào bố tôi. Bố tôi làm tại công ty dược phẩm nên lương bổng có thể dư sức nuôi ba miệng ăn. Mẹ ở nhà chuyên tâm vào việc nội trợ, chăm sóc con cái. Nhưng khi bố ra đi, gia đình tôi thiếu thốn tình cảm và kinh tế khó khăn trông thấy. Chẳng còn ai gánh vác việc thu nhập ngoài mẹ.
Không xin được việc ở nhà nước hay công ty, mẹ tôi đành lên chợ hoa quả Long Biên lấy hàng về bán ở ngay đầu ngõ. Mưa nắng, đắt ế thất thường nên thu nhập của mẹ tôi chẳng đáng là bao. Tôi thương mẹ vô cùng nên không bao giờ dám đòi hỏi quần áo đẹp hay những bộ đồ chơi đắt tiền.
Nhìn thấy mẹ lam lũ vất vả mà thu nhập lại eo hẹp, tôi thầm hứa lòng mình sẽ học thật giỏi, thi đỗ vào trường Đại học, sau này dễ xin việc làm ở cơ quan nhà nước. Dường như quá vất vả với việc sinh nhai, nên mẹ tôi quên bẵng tuổi xuân của mình, lặng lẽ nuôi tôi thành người.
Rồi tôi cũng đỗ vào trường sư phạm. Vừa đi học, vừa đi làm gia sư nên đôi vai mẹ bớt nặng. Sau 4 năm đại học, tôi được giữ lại trường làm trợ giảng rồi thành giảng viên. Thấy con nghề nghiệp ổn định, mẹ tôi giục tôi lập gia đình. Lúc ấy, có một anh hơn tôi 12 tuổi, (kém mẹ tôi 7 tuổi) ngỏ lời yêu tôi. Phân vân vì tuổi tác khá chênh lệch, tôi đưa anh về nhà giới thiệu, và xin ý kiến mẹ.
Vừa mới nhìn thấy anh, mẹ tôi có vẻ ưng ngay bởi dáng người cao to, khỏe mạnh, ăn nói điềm đạm và khuôn mặt khá điển trai phong trần. Mẹ tôi bảo, chồng hơn vợ 12 tuổi thì có gì mà nhiều nhặn. Chồng hơn nhiều tuổi, con càng được chiều. Ngoài tuổi tác, điều mà tôi phân vân nữa là anh lại là lái xe nay đây mai đó không hợp với tính cách thích bình yên, xum vầy của tôi.
Mẹ tôi lại khuyên, đàn ông phải đi đâu đi đó mới có cái nhìn phóng khoáng, chứ ru rú từ cơ quan tới về nhà thì chán chết. Thấy mẹ tôi nhiệt tình vun vào, tôi đã nhận lời cầu hôn của anh.
Vì là con một, sợ mẹ buồn không người chăm sóc khi tôi đi lấy chồng, tôi ra điều kiện anh phải ở rể, coi là người đàn ông gánh vác việc gia đình mình. Vì yêu tôi, anh gật đầu đồng ý.
Tôi lấy chồng mà vẫn ở bên mẹ, ngày cưới mẹ tôi hoan hỉ lắm. Sau khi cưới, mẹ tôi vui ra mặt vì dường như mẹ không phải gồng mình làm chủ gia đình nữa mà đã có chồng tôi gánh vác những việc lớn nhỏ trong gia đình như sửa nhà, chữa điện hỏng, hay đi về quê bố tôi cách vài trăm cây số lo việc hiếu hỉ thay mẹ.
Rồi chúng tôi sinh bé trai khiến gia đình thêm ấm cúng. Tôi nghỉ ở cữ 4 tháng. Lúc đấy, nghe nói đi buôn hoa quả lãi hơn bán lẻ, mẹ muốn kiếm thêm thu nhập đã bàn với chồng tôi cùng đi Lạng Sơn nhập hoa quả rồi về tiêu thụ ở một số đại lý (vì chồng tôi là lái xe đường dài).
Chồng tôi đồng ý. Và sau khi gom tiền, mẹ và chồng tôi bắt đầu đi Lạng Sơn nhập hàng. Sau chuyến đi đầu, hàng hóa tiêu thụ hết veo, trừ tiền ăn ở, đi lại, xăng dầu, vồn liếng, lãi thu về gấp nhiều lần bán lẻ khiến mẹ và chồng tôi phấn khởi vô cùng. Mới đầu một tuần mẹ và chồng tôi đi 1-2 ngày, nhưng rồi, lịch đi ngày càng dày đặc.
Những chuyến đường dài làm cho tình cảm mẹ và chồng tôi ngày càng khăng khít. Về tới nhà là họ nói chuyện phòng ngoài với nhau cả buổi để tôi một mình trong phòng chăm con. Mải chăm con nhỏ và nghĩ tới việc gia đình tăng thu nhập, tôi không hề nghĩ ngợi gì.
Cho tới khi, một lần, tôi đi chợ, một bà hàng xóm ghé tai tôi nói, con trai bà ấy đã nhìn thấy mẹ và chồng tôi vào một nhà nghỉ và ở chung một phòng. Tôi nghe câu nói đó định mắng té tát vào bà hàng xóm đó vì tội xúc phạm mẹ và chồng nhưng vì chốn đông người, tôi đành nuốt cơn bực, bỏ về.
Về đến nhà, nỗi bực tức của tôi ngày càng dâng cao cùng với đó là sự nghi ngờ bắt đầu xâm lấn trí óc tôi. Bất giác tôi chợt nhớ lại, đã từ lâu, vợ chồng chúng tôi không quan hệ và tình cảm bắt đầu nguội lạnh. Còn mẹ tôi dạo này đổi khác. Có kinh tế, mẹ không còn lam lũ ngày nào, thay vào đó là những chiếc váy hợp mốt và kiểu tóc bồng bềnh trông trẻ ra đến dăm tuổi. Tôi rùng mình với ý nghĩ của mình khi so sánh mẹ và anh trông cũng khá đẹp đôi. Nhưng rồi, tôi vội xua đuổi suy nghĩ xúc phạm tới mẹ và chồng. Tôi cố gắng kìm chế và trở lại với cuộc sống bình thường.
Một lần, trường tôi tổ chức tập huấn nâng cao trình độ giảng dạy, tôi xin đi một tuần. Xa con, xa nhà vài ngày mà tôi nhớ quay quắt. Vì con mọn nên tôi xin phép về sớm một ngày so với dự kiến. Nỗi nghi ngờ vưởng vất khiến tôi buồn chán nên cũng chẳng muốn thông báo gì.
Khi tôi về nhà là 8 giờ tối. Trời chưa khuya mà nhà tôi lại tắt điện đi ngủ sớm. Linh cảm chuyện chẳng lành, tôi lấy chùm chìa khóa riêng ra mở cửa. Cánh cửa bật mở, cảnh tượng đập vào mắt tôi là mẹ và chồng tôi đang quấn lấy nhau, người không một mảnh vải.
Tôi cũng chẳng biết mình đã tỉnh lại khi nào. Cho tới tận hôm nay, tôi vẫn không thể tin những gì mình đã nhìn thấy là sự thật. Tôi luôn như người mộng du trong chính cuộc sống thật của mình. Tôi có bất hiếu không khi có ý định bỏ đi thật xa để xóa bỏ quá khứ về một ngôi nhà như thế, một người mẹ như thế?.
Tôi đau khổ phát hiện mẹ và chồng 'yêu' nhau (ảnh minh họa)
Bài báo này có 57 bình luận; sau đây là vài bình luận tiêu biểu:
Nguyễn Tuyết Thu - Trung cấp Y tế Tây Ninh - 20-06-14: Chúc chị sớm có sự bình yên trong tâm hồn! Theo tôi chị và con chị nên rời xa họ để con chị không phải sống trong nghịch cảnh do những người thiếu đạo đức gây ra.
Tạ Tuyến - 04-05-16: Hãy vị tha, mở lòng nhân ái, bạn sẽ có hạnh phúc. Đã khi nào bạn thương mẹ bạn bao năm ở vậy nuôi con? Khi khó khăn bươn chải đã đành, khi có điều kiện hơn chút- là người bình thường, phải có nhu cầu tình cảm chứ? Có điều, lại là chồng bạn... nhưng xét ở khía cạnh khác, họ lại nghĩ là... mẹ và con rể an toàn hơn? Bạn hãy nghĩ đơn giản hơn, họ suy nghĩ thiển cận, chỉ vì ham muốn tình dục nhất thời... tha thứ cho họ, chính 2 người thân yêu của bạn sẽ cho bạn cách giải quyết hợp lý nhất... còn bạn sẽ luôn thanh thản... Chúc bạn hạnh phúc
Dinh Thuan - TPHCM - 10-05-16: Nếu vấn đề chỉ là tình dục thì gải quyết như bạn. Nhưng bạn không nghĩ đó là tình yêu sao? có thể lắm chứ. Khi đó vị tha và nhân ái ... có nghĩa là bạn ấy đừng cay nghiệt với mẹ, nên nhường nhịn mẹ và ra đi tìm hạnh phúc khác. Hy vọng mẹ bạn ấy không sinh con, hoặc nếu có thì đừng gặp nhau nữa, nếu không thì không biết xưng hô thế nào ... hic.
Nguyễn Công - Trường THPT Nguyễn văn Cừ - 28-06-16;   Bạn nói hay lắm, hãy vị tha là đúng nhất, mình ủng hộ ý kiến này, người phụ nữ đó rất đáng thương, chỉ mình đặt vào hoàn cảnh đó mình mới hiểu được người ta mà thôi.
Nguyễn Thảo - 03-07-16 : "Tha thứ"? 1 tư tưởng nhân văn mới mẻ mà các nhà văn, nhà báo cần khai thác trong vấn đề "loạn luân" đây, haha.
Nên nhớ, có những chuyện mà ngay cả Phật cũng chẳng tha thứ nổi. Con người chứ ko phải con vật, cứ theo bản năng hoang dã mà làm những chuyện trái luân thường đạo lý, vô nhân cách như vậy thì còn gì là con người?! Những người kêu gọi "sự tha thứ" trong trường hợp này là đang cỗ vũ cho cộng đồng, XH, con người quay trở về thời kỳ tối tăm của nhân loại: Thời kỳ 'quan hệ bầy đàn', thời kỳ chưa có nền tảng đạo đức...
Thằng chồng và bà mẹ trong câu chuyện đều là 2 kẻ đáng ghê tởm và phỉ nhổ. Đọc chuyện này, tôi bỗng nhớ đến 1 câu trong bài hát "Nhức nhối" của Nhạc sĩ Trần Tiến: "Có 1 thiếu phụ buồn đợi chồng, 20 năm vời vợi, vời vợi. Cào xé trên giường một mình, nhưng không nỡ sang sông"... Nhẩm câu hát đó, mới thấy rằng: Ko cần những người phụ nữ góa chồng phải giữ mình Trung - Trinh như lời bài hát, để phải hằng đêm 1 mình "cào xé" trong nỗi khát khao cháy bỏng yêu đương. Nhưng, người đàn bà đó phải biết lựa chọn cho mình người tình hợp "lý" - đúng với những gì mà đạo đức, lương tâm và nhân cách của 1 con người cho phép.
Dien Tran, làm việc tại Khoa Kinh tế Đại học Tân Trào - 05-05-16: Nhường hạnh phúc đó cho mẹ và mình đi tìm hạnh phúc mới. Vì ngay ban đầu bạn cũng đã không yêu chồng nhiều.
Henry Nguyen - San Francisco - 06-05-16: Hãy vị tha, mở lòng nhân ái, bạn sẽ có hạnh phúc. chấp nhận sống tay ba với cuộc tình đầy ngang trái này.. mẹ đã sinh ra và nuôi nấng mình, mẹ chị lam lũ vất vả, mẹ chị quên bẵng tuổi xuân của mình, lặng lẽ nuôi chị thành người.
Shu Chơn - DTV Agent tại TT CSKH Viettel Hải Phòng:
Mình biết ở vào tình cảnh của bạn rất đau. Nỗi đau đó có thể chết đi sống lại được. Một đằng là tình, một đằng là nghĩa.
Có những điều không phải dễ dàng có thể bỏ qua, bằng mặt chứ không bằng lòng. Đó là một cái nghiệp duyên phải trả. Nó rất đau đớn và nghiệt ngã. Nhưng bạn ạ. Đi suốt đời này người bên bạn không ai bằng mẹ, không ai nuôi nấng ta và sinh ta ra ngoài mẹ. Mẹ bạn cho bạn những thứ không thể ngờ. Có thể bạn sẽ có thêm suy nghĩ rằng thà không có người mẹ như vậy hoặc thà không sinh bạn ra thì hơn nhưng như mình đã nói đấy. Tất cả đều là nghiệp duyên phải trả, trước khi bạn ra đời mình nghĩ bạn đã từng đối diện, từng khao khát làm người để có thể trả nợ hết những điều cần trả cho dù phải gặp tình cảnh nào đi nữa. Lúc mẹ bạn gặp khó khăn, mẹ bạn ốm yếu thì người mà mẹ cần nhất chính là những đứa con. Còn chồng hoặc vợ thực sự theo mình cũng chỉ là cái gì đó nó vốn nhìn rõ không phải của mình. Chỉ là một người lạ mang cái mác người thân đến ở gần mình. Mà người lạ thì sẽ đâm được mình sau lưng...nhiều lần và không bao giờ biết hối hận. ( Có thể lắm chứ).
Câu cuối là nếu phải lựa chọn hãy chọn mẹ. Còn nếu bạn đủ sức chống chọi thì hãy mở lòng vị tha cho tất cả. Bởi nếu còn chưa tha thì người đau sẽ là chính bạn thôi.
Thương bạn.
Thành Công Nguyễn , 08-05-16: Lửa gần rơm nắng hè, hay lửa gần xăng phải cháy thôi. Người phụ nứ đang độ xuân thì sung mãn mà phải nhịn thèm 20 năm là một cực hình khủng khiếp. Lại gần gũi người khác giới trong bối cảnh riêng tư, xa nhà, dài ngày... Còn đàn ông thì đương nhiên tình nguyện bị đốn nên đốn dễ ợt. Chỉ sợ bối cảnh đó người đang có đôi hạnh phúc, đang gần kề chồng vợ cũng phải xé rào ăn vụng nữa là. Nên nhớ không cá biệt đâu, cảnh đó sẽ làm nhiều người vướng tệ trạng ấy đấy.
Từ phân tích trên em thôi trách mẹ, thôi trách chồng, bồng con ra đi là thượng sách nhất và duy nhất, không có lựa chọn thứ hai thứ ba nào khác. Ra ngoài sống một thời gian rồi tìm hạnh phúc mới. Công việc ổn định không lệ thuộc tài chính. Lo gì, em vẫn là gái trẻ một con trông mòn con mắt ấy chứ.
Hoanghanh Truongthi - Đại học - 10-05-16: Nghịch cảnh! Hãy tha thứ đi bạn sẽ thấy an lạc! Có thể kiếp trước bạn đã từng làm như vậy với con gái của mình nên kiếp này bạn bị trả báo. Đừng luyến tiếc!
Quang PV - Làm việc tại Hà Nội- 11-05-16 : Câu chuyện không có thật! tác giả tự nghĩ ra.
Hầu như không có chuyện Giảng viên ĐH sư phạm mà lại đi lấy 1 anh lái xe đường dài, hơn 12 tuổi chẳng học hành gì.
2 tư tưởng này khó hợp lắm nói chi lấy thành vợ chồng!
Nhóm Thiện Duyên, trường ĐH KHXH và NV TPHCM, 23-05-16:
Để cuộc sống của bạn hoàn thiện hơn hãy biết “buông bỏ”.
Phật dạy: Những thứ mất đi, kỳ thực chưa bao giờ thật sự thuộc về con, không cần thương tiếc, càng không cần truy đòi.
Đức Đạt Lai Lạt Ma đã đi cùng thế giới, diễn giảng rất nhiều. Học làm người là việc học suốt đời chẳng thể nào tốt nghiệp được!
Đây là 7 bài học của ĐỨC ĐẠT LAI LẠT MA dạy:
1. Thứ nhất, “học nhận lỗi”.
Con người thường không chịu nhận lỗi lầm về mình, tất cả mọi lỗi lầm đều đổ cho người khác, cho rằng bản thân mình mới đúng. Thật ra không biết nhận lỗi chính là một lỗi lầm lớn.
2. Thứ hai, “học nhu hòa”.
Răng người ta rất cứng, lưỡi người ta rất mềm, đi hết cuộc đời răng người ta lại rụng hết, nhưng lưỡi thì vẫn còn nguyên. Cho nên cần phải học mềm mỏng, nhu hòa thì đời con người ta mới có thể tồn tại lâu dài được.
Để cuộc sống của bạn hoàn thiện hơn hãy biết “buông bỏ”.
3. Thứ ba, ” học nhẫn nhục”.
Thế gian này nếu nhẫn được một chút thì sóng yên bể lặng, lùi một bước biển rộng trời cao. Nhẫn, vạn sự được tiêu trừ. Nhẫn chính là biết xử sự, biết hóa giải, dùng trí tuệ và năng lực làm cho chuyện lớn hóa thành nhỏ, chuyện nhỏ hóa thành không.
4. Thứ tư, “học thấu hiểu”.
Thiếu thấu hiểu nhau sẽ nảy sinh những thị phi, tranh chấp, hiểu lầm.
Mọi người nên thấu hiểu thông cảm lẫn nhau, để giúp đỡ lẫn nhau. Không thông cảm lẫn nhau làm sao có thể hòa bình được?
5. Thứ năm, “học buông bỏ”.
Cuộc đời như một chiếc vali, lúc cần thì xách lên, không cần dùng nữa thì đặt nó xuống, lúc cần đặt xuống thì lại không đặt xuống, giống như kéo một túi hành lý nặng nề không tự tại chút nào cả. Năm tháng cuộc đời có hạn, biết buông bỏ thì mới tự tại được!
6. Thứ sáu, “học cảm động”.
Cảm động là tâm thương yêu, tâm Bồ tát, tâm Bồ đề; trong cuộc đời mấy mươi năm của tôi, có rất nhiều câu chuyện, nhiều lời nói làm tôi cảm động, cho nên tôi cũng rất nỗ lực tìm cách làm cho người khác cảm động.
7. Thứ bảy, “học sinh tồn”.
Để sinh tồn, chúng ta phải duy trì bảo vệ thân thể khỏe mạnh; thân thể khỏe mạnh không những có lợi cho bản thân, mà còn làm cho gia đình, bạn bè yên tâm, cho nên đó cũng là hành vi hiếu đễ với người thân.
Lời Phật dạy mà bạn cần ứng nghiệp trong cuộc sống để mọi thứ an yên hơn.
tatoo photo
1. Khi chúng con rơi vào cảnh ngộ trái ngang, nên nhân nhượng cầu toàn hay hăng hái chống trả?
Phật dạy: Buông xuống.
2. Những thứ mất đi, có nhất thiết truy đòi không?
Phật dạy: Những thứ mất đi, kỳ thực chưa bao giờ thật sự thuộc về con, không cần thương tiếc, càng không cần truy đòi.
3. Lý giải “vĩnh viễn” như thế nào?
Phật dạy: Người người đều cảm thấy vĩnh viễn rất xa, thật ra nó có thể ngắn ngủi đến nỗi con không hề nhìn thấy.
4. Cuộc sống quá mệt mỏi, làm sao nhẹ nhõm?
Phật dạy: Cuộc sống mệt mỏi, một nửa là do sinh tồn, một nửa là do dục vọng và tị nạnh.
5. Chúng con nên làm thế nào nắm giữ hôm qua và hôm nay?
Phật dạy: Chớ để quá nhiều hôm qua chiếm cứ hôm nay của con.
6. Đối với bản thân, đối với người khác như thế nào?
Phật dạy: Đối với bản thân tốt một chút, vì cuộc đời không dài; đối với người bên cạnh tốt một chút, bởi kiếp sau chưa chắc có thể gặp gỡ.
7. Người giải thích “lễ phép” ra sao?
Phật dạy: Xin lỗi là chân thành, không sao là phong độ. Nếu con trao ra chân thành, nhưng không có được phong độ, thế thì chỉ có thể chứng tỏ sự vô tri và thô tục của đối phương.
8. Chúng con làm thế nào xác định mục tiêu của mình?
Phật dạy: Nếu con biết đi đâu, cả thế giới sẽ nhường đường cho con.
9. Làm sao cân bằng vui vẻ và bi thương?
Phật dạy: Mỗi người chỉ có một trái tim, nhưng có hai tâm nhĩ thất. Một tâm chứa đựng vui vẻ, một tâm chứa đựng bi thương, đừng cười quá to tiếng, nếu không sẽ đánh thức nỗi bi thương ở bên cạnh.
10. Có những người lúc nào cũng oán hờn bất mãn, người thấy thế nào?
Phật dạy: Khi đang tái lập thiên kiến của mình, nhiều người vẫn ngỡ rằng bản thân đang suy nghĩ, suy nghĩ làm sao cứu vớt thế giới.
11. Chúng con làm thế nào mới gọi là “bước chân vững chãi”?
Phật dạy: Chỉ cần chân con vẫn đứng trên mặt đất, thì đừng xem mình quá nhẹ; chỉ cần con vẫn sống trên thế gian, thì đừng xem mình quá lớn.
12. Có người bảo tình yêu sẽ phai nhạt bởi thời gian, người nghĩ sao?
Để cuộc sống của bạn hoàn thiện hơn hãy biết “buông bỏ”
Phật dạy: Tình yêu khiến con người ta lãng quên thời gian, thời gian cũng khiến con người ta lãng quên tình yêu.
13. Người nhìn nhận tình yêu và hạnh phúc như thế nào?
Phật dạy: Rất nhiều người vì cái gọi là hạnh phúc mà yêu nhầm người, nhưng càng nhiều người vì yêu đúng người mà hạnh phúc trọn đời.
14. Hai người yêu nhau không thể ở bên nhau, làm thế nào?
Phật dạy: Không thể ở bên nhau, thì không thể ở bên nhau thôi, kỳ thực cuộc đời cũng chẳng dài như thế.
Lăng Nguyễn, 01-06-16: Thằng này gan to thật dám chén cả mẹ vợ cơ à. mẹ vợ có ngon đếm mấy thì cũng kìm chế chứ.
tatoo photo: tatoo 2531791278_9e942ab261_o.jpg

Không có nhận xét nào: