Thứ Ba, 2 tháng 9, 2008

Gặp thông báo "file protection".

Gỡ bỏ dễ dàng những chương trình của Microsoft với XP LiteBạn đang vui mừng với trình duyệt mới hơn hẳn IE, thế nhưng làm thế nào để có thể gỡ bỏ cái trình duyệt IE đáng ghét này đây? Tất nhiên bạn có thể chọn mục Add/Remove Programs trong Control Panel, nhưng chúng cũng không thể xoá sạch được IE ra khỏi hệ điều hành Win XP. Bởi vậy nếu muốn chúng bị gỡ bỏ sạch sẽ khỏi máy tính thì hãy dùng thử phần mềm XP Lite.
XP Lite là một phần mềm khá hay. Nó giúp bạn loại bỏ những chương trình kèm theo Windows của Microsoft. Bạn có thể gỡ bỏ IE, DirectX, mục Games của Win, các dịch vụ của Win XP như ClipBook, Web Client, Smart Card Services, Error Reporting Service, Indexing Services, Terminal... Bạn cũng có thể xoá sạch những cài đặt về mạng trong hệ điều hành Win XP, giúp cho ổ cứng tiết kiệm dung lượng cũng như giúp cho hệ điều hành nạp nhanh hơn. Cách sử dụng chương trình rất đơn giản: bạn chỉ cần bỏ chọn những mục cần xoá bỏ trong Tab Add/Remove Components, sau đó XP Lite sẽ dọn sạch chúng. Tab Windows File Protection giúp bạn loại bỏ lỗi Windows File Protection bằng cách cho nó Enabled hoặc Disabled.
Chương trình có dung lượng 647 KB, tương thích với Win XP, bạn có thể download bản dùng thử tại trang web
http://www.litepc.com/ . Tại trang web này bạn cũng có thể tìm thấy phần mềm 98 Lite hay 2000 Lite với chức năng tương tự nhưng dùng cho Win 98 và Win 2000.
Nguyễn Việt Long Việt Báo (Theo_Thanh_Nien)

Không có nhận xét nào: