Thứ Hai, 14 tháng 12, 2015

Chín con số 3!

Chín con số 3!
Copy từ http://laodong.com.vn/noi-hay-dung/chin-con-so-3-406196.bld , đăng ngày 14-12-15, mục xã hội .
- Bác có thích nói chuyện nhạy cảm không?
- Chuyện nhạy cảm toàn là các vấn đề khó, người thích dùng từ Hán Việt gọi là “vấn nạn”. Đã khó thì nói làm gì cho thêm mệt mà chẳng đi đến đâu.
- Có đi đến đấy. Phóng viên một tờ báo vừa in-té-vìu bác Chủ tịch UBND Quảng Nam về việc tỉnh chi tiền chuyến du lịch “hoàng hôn nhiệm kỳ” cho 23 cán bộ chuẩn bị về vui thú điền viên + 3 phu nhân (tự túc) sang tận Nam Phi để học du lịch (không học xổ số ở Bắc Mỹ như các bác tỉnh khác). Bác chủ tịch nói đi như thế là “phải đạo” và trước khi hưu cho đi vẫn giúp ích cho tỉnh, vì một năm các bác vẫn được tỉnh mời họp hưu trí, nửa nhiệm kỳ, cuối nhiệm kỳ vẫn có cuộc tỉnh mời lấy ý kiến về kinh tế - xã hội.
- Về hưu có ai nghe, tớ hưu hơn 10 năm rồi, các cơ quan có mời nhưng chỉ có đến nhận phong bì + đánh chén. Ăn mặn, phong bì vài trăm, nơi nào ăn ngọt uống nước chè thì phong bì cả triệu. Các cụ thích của ngọt, nhiều tiền, ăn được mấy, cụ răng hỏng, cụ tiểu đường type 2, gút... Bác chủ tịch này nói thế là vụng cả chèo không khéo cả chống.
- Bác ơi, không hẳn thế đâu, bác này chèo chống đều siêu. Bác nói việc này cả Tỉnh ủy đã quyết, về mặt Nhà nước thì chủ tịch chỉ chấp hành làm thủ tục, visa, hộ chiếu. Bác còn nói xưa nay vẫn làm thế, có sao đâu.
- Đúng là xưa nay ở đâu cũng làm thế, và có sao thì sao vẫn ở trên trời cao lấp lánh. Thôi không nói chuyện trên trời, nói chuyện dưới đất!
* * * *
- Dưới đất? Ý bác nói chuyện quan huyện “đi khám điền thổ”?
- Đây là nói chuyện mại dâm. Các nơi đang rục rịch làm phần mềm quản lý gái bán dâm.
- Còn mại dâm nam có cho vào phần mềm. Hơn nữa, mại dâm đã thừa nhận đâu mà quản lý? Bác Cục trưởng Cục Phòng, chống tệ nạn xã hội vừa công bố kết quả điều tra. 33,3% có ý kiến không nên có, 33,3% nói cứ để, 33,3% nói cần tập trung vào khu đèn đỏ.
- Chú có tin vào chín con số 3 đều đặn này không?
- Em cũng không dám tin, vì làm sao mà đếm được chính xác, gái mại dâm đâu phải đàn vịt lúc về chuồng đếm được. Bác Cục trưởng Nguyễn Xuân Lập cũng thành thật nói: “Do chuẩn bị ĐH nên các địa phương báo cáo không chính xác”. Vui thật!

Không có nhận xét nào: