Chủ Nhật, 6 tháng 9, 2009

KHAI GIẢNG 2009-2010.

Chỉ là 1 phần của bản tin:Buổi khai trường của cô học trò cầm viết bằng miệng
Cả sân trường THPT Gia Đình (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) sáng 5-9 như chùng xuống khi nghe cô Nguyễn Thị Thu Cúc, hiệu trưởng nhà trường kể về nghị lực phi thường của bạn Trần Ái Vân, học sinh lớp 10C1. Nhiều bạn học sinh sụt sùi lau nước mắt.


http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=335316&ChannelID=13

Bạn Trần Ái Vân (ngồi) và hiệu trưởng Trường THPT Gia Định trong ngày khai giảng


Bị liệt tứ chi bẩm sinh, không thể tự đi lại, đôi tay cũng không thể cầm nắm nhưng không đầu hàng số phận, bạn Trần Ái Vân đã ngậm viết ngang miệng tập viết để tập viết những nét chữ đầu tiên. Không chỉ dừng lại ở biết đọc, biết viết cô bạn có gương mặt sáng và đôi mắt thông minh cũng đạt một kết quả học tập thật đáng nể khi điểm tổng kết năm lớp 9 rất cao: Toán 9, vật lý 8,3, hóa học 8,3 và sinh học 8,1. Năm nay, Vân được nhận vào lớp 10C1, lớp chuyên hóa của Trường THPT Gia Định, một môn học mà bạn rất yêu thích.

Trước khi vào trường, Ái Vân viết một “bản cam kết” trên mảnh giấy học trò với nội dung: “Con xin hứa sẽ cố gắng hết sức để không phụ lòng cô. Con xin cam kết nếu năm học đầu tiên, tức là năm học 2009-2010 con có kết quả cuối năm không tốt hay có những biểu hiện thiếu năng lực con đồng ý nhận hình phạt cao nhất là rời khỏi trường”.

Cô Hoàng Thị Diễm Trang, phó hiệu trưởng nhà trường cho biết Ban giám hiệu nhà trường quyết định miễn toàn bộ học phí trong suốt những năm bạn học tập tại trường và cấp học bổng khuyến khích học tập 2,5 triệu/năm để động viên tinh thần học tập và làm gương cho các bạn học sinh khác cùng cố gắng.

HÀ BÌNH

Không có nhận xét nào: