Thứ Ba, 7 tháng 2, 2012

Xin chữ đầu năm

Copy từ http://sgtt.vn/Cham-cham-ma-cuoi/158567/Xin-chu-dau-nam.html

Xin chữ đầu năm

SGTT.VN - Uống càphê xong, mời ông tới nhà tôi xem chữ!

– À, vậy ra tết vừa rồi ông cũng đi xin chữ về treo. Ông xin chữ “Nhẫn”, “Tâm”, hay “Đức”, “Phúc”?

 

Phố Câu Đối

Ảnh minh hoạ. Ảnh: Lê Quang Nhật

 

– Mấy chữ đó xưa quá, lạc hậu rồi. Tôi xin chữ “Fú”.

– “Phú” chứ, sao ông phát âm thều thào như người rụng răng vậy?

– Không phải “Phú” mà “Fú”, tôi yêu cầu ông đồ viết F thay cho Ph. Vì thời bây giờ muốn giàu phải có chút yếu tố nước ngoài, với lại cũng nên học tập đám trẻ pha tiếng tây cho nó teen, ông ạ!

– Ờ, phải công nhận bây giờ ai cũng chỉ muốn có tiền, muốn được giàu có, thậm chí giao tiếp với thần thánh, trời Phật, tiền nhân gì thì người ta đều dùng đến tiền bạc. Chữ “Fú” của ông đắt thật, nghĩ mà tủi cho hai chữ của tôi...

– Ông xin chữ gì?

– “CK”.

– Hỏng! Chăm chăm xài hàng hiệu thì làm sao giàu nổi?

– “CK” đây là viết tắt của từ “cần kiệm”. Tôi muốn răn mình năm nay phải thắt lưng buộc bụng hơn nữa để mong đối phó với khủng hoảng kinh tế còn lan rộng.

– Nhưng vì sao phải viết tắt?

– Đã cần kiệm thì phải viết tắt cho nó đỡ tốn giấy tốn mực, tốn thù lao trả thầy đồ chứ sao nữa. Ờ, giờ mới thấy nhờ viết tắt mà hai chữ của tôi còn có thêm một công dụng nữa, đó là nếu năm nay giá cả tiếp tục leo thang, giao thông tiếp tục rối ren, trị an tiếp tục bất ổn... thì tôi sẽ mượn cái chữ “Fú” của ông về gộp với hai chữ “CK” của tôi...

– Thành cái giống chi?

– Thế mà cũng đòi nói tiếng tây. Gộp lại, nó sẽ thành cái từ có thể xả bớt stress khi bực bội!

Người già chuyện

 

Không có nhận xét nào: